Biên bản họp Ban thường trực Hội tháng 8-2016

Biên bản họp Ban thường trực Hội tháng 8-2016

HỘI TRẦM HƯƠNG VIỆT NAM
Tp. Hồ Chí Minh, ngày 06/08/2016

BIÊN BẢN
HỌP BAN THƯỜNG TRỰC HỘI

Thời gian: Lúc 8h30 ngày 06/8/2016
Tại: VP Hội số 195/23 đường Điện Biên Phủ, P15, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM
Thành phần: PGSTS. Trần Hợp, TS. NV.Minh, Chị Chi, a. Hoàng, chị Hương
Khách mời: anh Trung và chị Phượng
Vắng mặt có báo cáo: anh Khiêm, a. Bình-PCT, A. Bình –TTK, anh Khanh - CVP và anh Du

Nội dung buổi họp:
1. TS. Minh báo cáo về các hoạt động tháng 7/2016 sau:
- Làm việc với ông Cha Lơn – Bộ trưởng VP Chính phủ Lào (do Cố vấn Hội – TT Chót) về việc hợp tác việc tổ chức Hội thảo với chủ đề:”Tìm hướng cho việc phát triển trầm hương”. Hai bên nhất trí tổ chức vào ngày 26 tháng 8/2016 tại Viên Chăn. Hội đã gởi công văn qua làm việc với VP Chủ tịch nước, VP Chính phủ, Bộ Nông Lâm và Ban Kinh tế Chính phủ Công hòa Dân chủ nhân dân Lào đã được trả lời đồng ý chính thức Hội thảo tại Lào và ngày do Hội quyết định. Hội đã cùng CP Lào đưa ra ngày 26/8/2016, sẽ mời các nước sứ quán và các doanh nghiệp các nước đang kinh doanh trầm tại Lào như Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Myanmar cùng dự. Hội sẽ gởi  một số chi phì cho anh Cho2t và anh Vượt sẽ qua Lào từ ngày 10-15/8 để thu xếp gởi thư mời cho phía Lào và xin tài trợ.
- Đoàn Mã Lai đã quan hệ với Hội về việc học tập, tham quan kinh nghiệm phát triển cây Dó và tạo trầm của VN, đoàn gồm 20 người gồm các nhà khoa học, các nhà kinh doanh và người trồng Dó ở Mã Lai. Dự tính tới VN từ ngày 01 – 04/9/2016 tại Tp. Hồ Chí Minh và sẽ làm việc với Hội vào ngày 02/9/2016. Hội sẽ làm việc và hướng dẫn đoàn tham quan vườn Dó ở Bình Phước và xưởng nấu dầu trầm tại Tp. HCM.
- Làm việc với Hàn Quốc sẽ có việc hợp tác lâu dài qua Biên bản ghi nhớ vào tháng 11/2015. Phía Hàn quốc đã thành lập Hội trầm hương Hàn Quốc vào tháng 6/2016. Họ mời đoàn Trầm hương VN qua Hàn quốc để mừng Hội và cùng nhau thảo luận các hướng hợp tác lâu dài như việc nghiên cứu tạo các sản phẩm mới từ trầm hương (thực phẩm chức năng, trà trầm, thuốc chửa bệnh Ung thư,… đăng ký thương hiệu) vào ngày 15 – 22/10/2016 tại Seoul và Busan.
- Sắp xếp làm việc với Trường Đại học Kiên Giang để chuẩn bị tổ chức Hội thảo QT vào tháng 11/2016,  đã tiến hành thông báo trên trang web và thông báo thu các báo cáo cho Hội thảo.
- Hoàn thiện trang web, thường xuyên đăng bài vở, chuẩn bị thực hiện bằng tiếng Anh, tiếng Trung. Bắt đầu thu kinh phí quảng cáo trên trang web với các doanh nghiệp. DN Trầm hương VN đã đóng    5 triệu đồng/năm đề quảng cáo DN trên trang web.
- Hội sẽ thử nghiệm lại việc tạo trầm tại Bình Phước khi đã quan hệ với Hội trầm hương Thái Lan, Mã Lai, cùng các PP tạo trầm của các DN Việt Nam để hợp tác tạo trầm trên cây Dó tại VN.
- Hội đã tiến hành điều tra các giống Dó VN, tìm cây chuẩn để làm nguyên liệu cấy mô tạo giống Dó thuần theo tiêu chuẩn Quốc tế, nhằm kinh doanh giống Dó đủ tiêu chuẩn để hợp tác với các nước trên thế giới. Thu thập mẫu gởi qua Viện KH của Hàn Quốc. Được trả lời khi phân tích AND của 4 giống Dó ở VN như Dó Bầu, Dó Me, Dó Tứ Quý và Dó Niệt đều có AND giống nhau, chỉ khác các gen phụ chút ít.
- Hội đang làm việc với Báo Pháp luật và Doanh nghiệp Hông Kong để tổ chức Hội chợ Trầm tại Móng Cái – Quảng Ninh vào tháng 11/2016 với diện tích sàn >10.000 m2 do DN Hông Kong tài trợ.
- Hội làm lại Hồ sơ thành lập Trung tâm Thẩm định chất lượng và chuyển giao công nghệ trầm hương Việt Nam cho hợp lệ để chuyển cho Bộ Khoa học & Công nghệ xét duyệt (chỉnh sửa lại Điều lệ đính kèm cho p[hù hợp).
- Hội sẽ hoàn chỉnh hồ sơ thành lập Công ty CP Đầu tư và phát triển trầm hương VN do anh Nguyễn Văn Bình- TTK và anh Phạm Quang Bình (sẽ chỉnh sửa cho phù hợp).
Các ý kiến đóng góp thêm về việc Hội thảo QT tại Lào (như tổ chức, lo xe cộ, chổ nghỉ…)và sẽ giao cho anh Võ Đào Khanh – CVP Hội tiến hành. Còn việc đi Hàn Quốc vào ngày 15/10 anh Trung sẽ xem xét vào trao đổi với bên Hàn Quốc để tiến hành (các Tài liệu làm việc thì các thành viên sẽ gởi trước ngày 15/8/2016 cho anh Trung).
Buổi họp kết thúc lúc 10h20 cùng ngày.

TM. Ban Thường trực Hội


PGSTS. Trần Hợp